Thursday, November 17, 2016

Đôi điều cần biết về những loại sữa ngoại trên thị trường

Người Việt thường có tâm lý “đồ ngoại luôn tốt hơn đồ nội”, nên gia đình nào có điều kiện đều có xu hướng sử dụng đồ ngoại nhiều hơn. Sữa dành cho trẻ sơ sinh cũng không ngoại lệ. Lo sợ sữa nội không đủ chất, không đảm bảo an toàn, nhiều mẹ sẵn sàng chi trả hầu bao để mua các loại sữa ngoại đắt tiền, như sữa physiolac, sữa Meiji, sữa Nan...với mong muốn con yêu của mình sẽ được hưởng thụ những giọt sữa tinh túy nhất. Tuy nhiên, dù là sữa nội hay sữa ngoại thì cũng không có loại sữa nào thực sự hoàn hảo tuyệt đối, mỗi sữa đều có ưu nhược điểm riêng và phù hợp với từng đối tượng nhất định.
Có bao nhiêu loại sữa dành cho trẻ sơ sinh
Có 3 dạng sữa chính dành cho trẻ sơ sinh, đó là sữa pha sẵn, sữa cô đặc và sữa bột. Thông thường sữa bột vẫn là sự lựa chọn của số đông các mẹ vì có ưu điểm là rẻ tiền, tiết kiệm không gian. Sữa bột để được 1 thàng sau khi mở hộp, khi dùng phải pha với nước theo đúng chỉ dẫn trên bao bì. Nếu mẹ cảm thấy dùng sữa bột lích kích, mất thời gian thì có thể chọn sữa dạng pha sẵn, giống như sữa tươi. Mỗi lần dùng là có thể cho bé uống trực tiếp rất tiện lợi, có thể mang đi bất cứ lúc nào, ở đâu, nhược điểm là giá thành cao. Ngoài ra còn có dạng sữa cô đặc, mẹ cần pha thêm với nước theo tỷ lệ ghi trên hướng dẫn để cho bé dùng.
Trong 3 dạng sữa trên thì sữa bôt được cho là an toàn nhất vì chứa ít chất BPA nhất, tiếp đến là sữa cô đặc, và trên vỏ hộp sữa pha sẵn thường chứa nhiều BPA nhất.
 Sữa ngoại cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất?
Rất khó để có thể tìm ra loại sữa nào tốt nhất cho trẻ sơ sinh hiện nay, vì mỗi loại sữa có một ưu thế  riêng, và thể trạng mỗi bé cũng khác nhau, phù hợp với những loại sữa nhất định. Vì thế, để chọn ra được sữa tốt nhất cho bé, mẹ nên tìm hiểu kỹ về ưu nhược điểm của từng loại sữa, tình trạng sức khỏe của bé để chọn ra loại sữa phù hợp nhất. Mẹ có thể tham khảo một trong các loại sữa sau:
- Sữa Meiji: Sữa Meiji của Hàn có vị nhạt, mát gần giống sữa mẹ, tốt cho hệ tiêu hóa, chống táo bón, phát triển chiều cao tối ưu, tuy nhiên bé lên cân khá chậm và giá thành cao.
- Sữa Nan: Cũng có vị mát nhạt như sữa Mejị, tuy nhiên hàm lượng đạm thường khá ít. Các bé có thể trạng yếu không nen dùng loại này.
>>>Sữa Physiolac khuyến mại giảm giá mạnh cho các bé
- Sữa Physiolac: Có nhiều loại khác nhau cho mẹ lựa chọn tùy vào thể trạng sức khỏe của bé. (chống trớ, chống táo bón, chống tiêu chảy…). Lưu ý khi sử dụng cần phải pha đúng nhiệt độ, nếu pha nóng qua sẽ gây vón cục, khó rửa.
- Sữa Similac:Nếu bé nhà bạn có thể trạng yếu ớt, thiếu chất thì sữa Similac sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Hàm lượng đạm trong sữa khá cao, cung cấp đẩy đủ chất dinh dưỡng cho bé phuc hồi và phát triển câng nặng. Sữa Similac có giá thành cao nhất trong tất cả các loại sữa hiện nay.
- Sữa Aptamil HAPre: Nếu bạn muốn tăng chiều cao cho bé thì sữa Aptamil HAPre có thể chọn sữa Aptamil HAPre. Sữa có ưu điểm là tập trung phát triển chiều cao, chống táo bón, tiêu chảy, nhược điểm là bé chậm tăng cân.

0 nhận xét:

Post a Comment