Tuesday, December 13, 2016

Những bộ đồ chơi giúp bé thông minh và sáng tạo hơn

Ba mẹ nào cũng muốn con mình thông minh, học giỏi và muốn con mình học từ khi còn rất nhỏ. Điều này không phải là không tốt nhưng vẫn có những cách khác giúp bé thông minh và phát triển trí não tốt mà vẫn giữ cho bé một tuổi thơ hồn nhiên trong sáng và đầy tiếng cười. Đó chính là những trò chơi, do choi tre em mang một chút thiên hướng giáo dục. Bé từ 0 – 6 tuổi sẽ phát triển và hoàn thiện trí não, hệ thần kinh của mình và đây cũng là thời gian kích thích cho bé tư duy ban đầu và quan trọng. Nhưng khó khăn ở chỗ là các bé rất ham chơi và chẳng hề ham học. Vì thế mà cho bé học qua các trò chơi hay trò chơi là phương án tối ưu nhất trong thời gian này. Dưới đây sẽ là những gợi ý về trò chơi rèn luyện và phát triển trí thông minh, sáng tạo cho bé mà các ba mẹ có thể tham khảo.
1. Tranh phát âm trí tuệ cho bé tập nhận diện
Ở giai đoạn đầu, bé vẫn còn bỡ ngỡ với nhiều sự vật, con vật vì vậy để dạy bé và cho bé chơi một cách gián tiếp thì tranh phát âm đang là sự lựa chọn yêu thích của nhiều phụ huynh. Với nhiều hình ảnh, chủ đề khác nhau như : động vật, giao thông, hoa quả thực vật, nghề nghiệp, bảng cái và số … giúp bé học nhanh hơn và có cái nhìn tổng quát cho bé dễ hình dung và nhận diện hơn. Ngoài ra nó còn hỗ trợ rất tốt cho việc bé tập nói qua các bài học về thính giác và thị giác.
Xem thêm >>> Đồ chơi lắp ráp cho bé tư duy logic ngay từ khi còn nhỏ
2. Đất nặn giúp bé phát triển trí nhớ và trí tưởng tượng
Các trò chơi đất nặn nhiều màu sắc vẫn luôn là trò chơi yêu thích của nhiều bé trai, bé gái. Khi chơi các bé sẽ phải vận dụng các đầu ngón tay, bàn tay để tạo ra một tác phẩm của riêng mình vô tình đã làm cho các ngón tay trở lên khéo léo và linh hoạt hơn. Và để tạo ra một sản phẩm như trong tưởng tượng hay trí nhớ thì các bé phải sử dụng hết trí nhớ, cảm nhận, quan sát hay sự tưởng tượng của mình về sản phẩm đó. Điều này kích thích trí não một cách tối đa và cho bé trí một trí nhớ tốt hơn hẳn. Hiện nay các loại đất nặn đều được làm từ bôt mỳ tự nhiên nên các mẹ có thể an tâm cho bé chơi an toàn và không sợ bị bẩn.
3. Đồ chơi ghép hình Lego tăng trí thông minh và sáng tạo
Chắc hẳn nhiều bé và mẹ đã biết đến đồ chơi ghép hình Lego, một loại đồ chơi nổi tiếng của Đan Mạch. Đồ chơi Lego có khá nhiều loại khác nhau nhưng đều có một số đặc điểm chung đó là những khối nhựa rời rạc để các bé lắp ghép và tạo hình theo trí tưởng tượng của mình. Mỗi một hộp được thiết kế để ghép thành 1 hoặc vài mẫu nhất định. Để hoàn t hành được nó cần một trí tưởng tượng và đầu óc logic, linh hoạt. Không chỉ vậy ngoài những hình mẫu ấy thì các bé có thể tự do sáng tạo ra nhiều hình khối đồ vật khác nhau theo trí tưởng tượng phong phú của từng bé. Điểm mạnh nhất của đồ chơi Lego đó chính là giúp bé có một óc phân tích, khả năng quan sát và trí tưởng tượng không giới hạn.
Một Giáng Sinh sắp đến cùng với đó là 2 ngày tết lớn. Những món quà trên sẽ là những món quà  tuyệt vời cho bé vừa chơi vừa học. Nhanh chân sắm ngay cho bé tại Shop Trẻ Thơ để nhận được nhiều ưu đãi nhé!
>>> Đồ chơi xếp hình Lego giá rẻ - Món quà Noel tuyệt vời cho bé yêu

0 nhận xét:

Post a Comment