Friday, May 20, 2016

Những cách phân biệt da thật và da giả từ khó đến dễ

Đồ da luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Điều thu hút nhất với khách hàng - các bạn đó là mẫu mã đẹp, bền với thời gian và không bao giờ lỗi mốt qua năm tháng. Chính vì vậy mà đồ da như : Ví , dây lưng, giày , áo .... luôn có sức hút cực lớn và giá thành cũng khá cao. Điều băn khoăn khi chúng ta bỏ số tiền lớn để mua là làm sao biết được đó là da thật hay da giả? Sau đây chúng tôi sẽ giúp các bạn phân biệt da thật và da giả từ " khó đến dễ " nhé !

Trước tiên xin giới thiệu qua một chút để các bạn biết : Đầu tiên là da thật gồm nhiều loại và dù xấu đẹp thế nào thì cũng ít nhiều được gia công ( thuộc da ) vì vậy chúng không thô cứng xù xì như ban đầu nên cũng có nhiều bạn lầm tưởng da thật là đồ fake chất lượng cao khi chúng nhìn quá "giả" ; Thứ hai là da giả cũng có nhiều loại, tùy thuộc vào giá và nhãn hiệu mà chúng fake mà có độ tinh xảo khác nhau. Rồi ! chúng ta bắt đầu phân biệt và tìm hiêu sao chúng tôi lại giới thiệu từ " khó đến dễ " cho các bạn nhé ....

1. Quan sát thật kỹ sản phẩm.

Da thật có những lỗ chân lông nhỏ li ti, nếu bạn quan sát thật kỹ sẽ thấy. Điều khó khăn ở đây là qua quá trình thuộc da thì lỗ chân lông này có thể bị bít đi và chúng nhỏ nên khó nhìn. Ở đồ giả da thì không có hoặc có nhưng rất đều nhau trong khi da thật thì chúng không đều được như vậy. Hơn nữa da thật luôn có những đám lồi lõm không đáng kể trên mặt da. 

2. Sờ, ấn vào sản phẩm.
Da thật có độ đàn hồi rất cao, vì vậy khi các bạn ấn hay bấm vào thì chúng sẽ có vết nhưng sau đó nhanh chóng mờ rồi mất đi còn da giả thì đương nhiên sẽ hằn lại khá lâu. Ngoài ra da thật khi sờ vào luôn mềm và mịn chứ không trơn và bóng loáng như da giả. Mùa lạnh là mùa bạn dễ phân biệt hơn cả, khi bạn sờ vào da thật thì sẽ không có cảm giác lạnh dù trời có lạnh đến đâu, còn với da giả thì chúng dễ bị lạnh và khi sờ có cảm giác mát lạnh. À mà quên là tùy loại da và da fake nên cũng rất khó để nói chuẩn chung về đàn hồi cho các bạn nên cũng khó phân biệt.

3. Ngừi mùi của sản phẩm.
Da thật có mùi khó ngửi, đôi khi hơi ngậy của chất béo hay mỡ động vật còn da giả có mùi nhựa, sơn, thuốc nhuộm .... Đôi khi da thật được gia công quá kỹ nên cũng có mùi như vậy hoặc đóng trong thùng quá lâu nên ám mùi của thùng hàng hoặc những thứ xung quanh.

4. Nhìn vào mặt cắt của sản phẩm.

Da thật qua quá trình thuộc da có các sợi nhưng không đều nhau còn với da giả thì rất đều. Bề mặt trên của da thật có kết cấu liền khối với nhau còn da giả thường có kết cấu sợi. Nếu bạn dùng một vật nhỏ vạch lên da thật ( đừng để chủ quán biết nhé ^_^) sẽ có một vết rồi lại trở lại ban đầu còn với da giả thì sẽ hằn lên thậm chí là xước luôn vì chúng có kết cấu yếu.

5. Dùng nước để thử.
Cách này khá đơn giản, đấy là bạn làm ướt sản phẩm và quan sát chúng. Nếu vết ướt thấm và lan ra thì chúng là da thật. Còn với da giả thì chúng sẽ không thấm nước vì vậy nước sẽ không thấm vào da qua các lỗ chân lông, thậm chí còn vón lại thành giọt.

6. Dùng lửa để thử.

Cách này đơn giản nhất, có thể nói là dễ và chính xác nhất, nhiều người biết nhất, dễ nhưng cũng khó nhất. Quá nhiều cái nhất ^_^. Bạn dùng bật lửa đốt, hơ lửa bề mặt da. Nếu da thật chúng cực khó bắt lửa, nhiều người bảo là không cháy nhưng mà có cháy đấy các bạn. Chúng không cháy thành ngọn mà có mùi khét của chất béo khi cháy. Còn nếu là hàng giả chúng sẽ nhanh cháy hơn, khi cháy có mùi của nhựa cháy và có khí soăn soăn vón hòn lại. Cách này dễ, đơn giản, chính xác nhưng khó vì không nhiều chủ shop cho ta thử cách này. Có nơi bảo em đốt thoải mái nhưng khi cháy hàng của họ dù là đồ giả bạn vẫn phải trả tiển đấy !

Chúc các bạn có những chọn lựa chính xác !

Xem thêm: Giày công sở || Bộ 6 hào nhoáng

0 nhận xét:

Post a Comment