Tuesday, May 3, 2016

Cách bảo quản và vệ sinh một số loại giày thông dụng hàng ngày

Câu nói "Của bền tại người" luôn áp dụng trong bất kỳ trường hợp nào với bất kỳ vật dụng nào. Với giày dép cũng vậy, bạn có một đôi giày xịn, đắt tiền nhưng không biết cách hay không bảo  quản thì chúng vẫn sẽ nhanh chóng hư hỏng theo tháng năm. Để ngăn chúng bị thời gian tàn phá và có một đôi giày đẹp, mềm mại thì các bạn có thể xem một số cách sau đây.

1. Đối với giày da.
vs giày da

Giày da là sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất và có giá đắt nhất. Và để giữ gìn được đôi giày da của mình các bạn có thể làm như sau:
- Thường xuyên đánh giày và hạn chế để giày của bạn bị ướt hay ngâm nước. Trước khi cất đôi giày của mình bạn hãy bôi lên da một ít mỡ động vật để chống khô da dẫn đến nhăn hoặc rạn nứt khi để lâu.
- Không nên cất giày ngay khi đi xong . Khi cất giày bạn hãy cho một ít báo xé nhỏ nhét vào trong giày để giữ hình dáng và hút ẩm. 
- Đối với những nơi có độ ẩm cao thì cho vào túi ni lông là một sự lựa chọn tốt. Chú ý là trước khi cho giày vào túi các bạn phải làm khô giày, túi và không khí trong túi. Để càng ít không khí trong túi càng tốt nhé.

2. Đối với giày thể thao.
vs giày thể thao

- Vết bẩn đối với giày thể thao là không thể tránh khỏi. Nhưng bạn nên hạn chế giặt giày và dùng bàn chải đánh giày, nếu có thể hãy dùng nước tẩy rửa pha loãng lau nhẹ nhàng và rửa lại bằng nước sạch.
- Không để giày tiếp xúc với dầu, axit và các dung môi khác. Nếu bị dính bạn hãy đi rửa ngay bằng nước sạch.
- Nếu không đi nữa bạn có thể bọc giày bằng giấy và cất vào hộp. Vệ sinh thường xuyên để giữ độ sáng cho giày nữa nhé.

3. Đối với giày da lộn.
vs giày da lộn

Giày da lộn khá là khó bảo quản đấy các bạn nhé. Giày da lộn đi sẽ rất đẹp nhưng chúng lại dễ bị bẩn, bám bụi và khó bảo quản.
- Nếu giày của bạn bị ướt, hãy dùng khăn giấy mềm để thấm nước. Sau khi thấm xong bạn hãy bọc giấy 2 - 3 vòng rồi mang giày ra ngoài phơi. Hơi cầu kỳ nhưng cần thiết đấy các bạn. 
- Khi giày bị bẩn các bạn thường dùng bản chải mềm để đánh. Hãy chú ý rằng các bạn đánh theo một chiều nhất định đấy nhé ! Và đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ khó đánh, hãy kiên trì. 
- Nếu giày da lộn dính dầu mỡ thì nó thực sự là một báo động. Bạn hãy dùng bản chải cứng chà và đánh mạnh lên giày, mục đích là đánh bay lớp da cũ và thay thế bằng lớp mới. Nếu vết dầu mỡ vẫn để lại thì bạn đánh chúng với một ít nước rửa bát pha cồn và để khô tự nhiên.
- Khi chẳng may giày của bạn dính bùn hoặc vết bẩn tương tự. Hãy đừng đánh chúng khi ướt. Đợi bùn khô và đánh chúng như bình thường nhé. 

Chúc các bạn bảo quản tốt với những đôi giày của mình.

0 nhận xét:

Post a Comment