Monday, November 21, 2016

Mẹ đã biết giặt quần áo cho bé đúng cách?

Giặt quần áo thì ai cũng biết, nhưng giặt quần áo bé trai, bé gái, đặc biệt là bé sơ sinh sao cho quần áo thơm tho, sạch sẽ để bé không bị mắc các bệnh da liễu thì không phải ai cũng biết. Làn da của bé yêu vô cùng nhạy cảm, mẹ cần nâng niu và bảo vệ kỹ càng. Hãy tham khảo các hướng dẫn giặt quần áo cho bé đúng cách mà Shop Trẻ Thơ tổng hợp dưới đây để bảo vệ làn da của bé nhé!
1. Giặt quần mới ngay sau khi mua về
Quần áo mới trước khi mặc cho bé cần phải được giặt sạch sẽ tuyệt đối. Bởi vì trong quá trình gia công, quần áo thời trang trẻ em nam nữ trải qua rất nhiều công đoạn với các hóa chất độc hại khác nhau. Hơn nữa, sau khi xuất xưởng, bạn cũng không thể biết được chúng được gói trong túi gì, có sạch sẽ không, đặt ở đâu, qua những nơi nào, tay ai…? Vì vậy, việc giặt giũ sạch sẽ quần áo trước khi cho bé yêu mặc sẽ giúp loại bỏ các hoạt chất, thuốc nhuộm còn tồn dư trong sợi vải để tránh dính lên da bé. Đối với quần áo bé gái, bé trai được cho cũng vậy, mẹ cũng nên cẩn thận giặt sạch rồi mới cho con mặc để an toàn cho làn da của bé.
 2. Nên giặt quần áo bé bằng tay hay bằng máy giặt?
Theo kinh nghiệm dân gian của các cụ, mẹ thường được khuyên nên giặt quần áo của bé hoàn toàn bằng tay và khi giặt thì kiêng vắt, vặn quần áo để bé không vặn mình. Những kiêng cữ này là thiếu khoa học.
Quần áo của bé hoàn toàn có thể giặt bằng máy giặt bình thường, mẹ vừa có thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bé tốt hơn mà quần áo vẫn được giặt sạch sẽ, nhanh chóng. Một số máy giặt có chế độ riêng dành cho quần áo trẻ em. Tuy nhiên, lời khuyên cho mẹ là nên giặt đồ của người lớn riêng, và giặt quần áo của bé riêng, không được giặt chung để tránh lây nhiễm các bệnh ngoài da cho bé.
3. Dùng nước giặt an toàn
Người lớn thường rất thích những mùi thơm của các loại nước giặt xả đặc biệt và thường dùng chúng giặt  áo quần trẻ em vì muốn bé luôn thơm tho mỗi ngày. Việc này hoàn toàn chính đáng vì ngoài giúp quần bé luôn thơm nức, nước xả vải còn giúp làm vải mềm mại hơn, thích hợp với làn da mỏng manh của bé. Tuy nhiên, nếu mẹ không biết cách chọn nước giặt, nước xả đúng cách sẽ khiến bé có thể bị dị ứng. Vì vậy, hãy chọn những loại nước giặt xả chuyên dụng, có dán nhãn an toàn phù hợp với trẻ em.

0 nhận xét:

Post a Comment