Monday, April 25, 2016

Cách bảo quản và sử dụng giúp tăng tuổi thọ cho giày

Giày là phụ kiện không thể thiếu với bất cứ ai. Vì vậy chăm sóc và sử dụng chúng đúng cách là không thể thiếu. Sau đây là cách bảo quản và sử dụng giúp tăng tuổi thọ cho đôi giày của bạn.

1. Không để giày tiếp xúc với nước, hóa chất, dung môi. Những thứ trên rất dễ làm hỏng da giày và các mối chỉ thậm chí là cao su đế giày. 

2. Sử dụng đúng mục đích, đúng loại giày. Nếu bạn đi giày lười hay giày tây chạy thì đúng là một thảm họa. Ngoài sự sụp đổ về thời trang trong mắt người khác bạn còn đang làm hại chính đôi giày và đôi bàn chân của mình đấy.

3. Vệ sinh giày thường xuyên và tránh để giày bị ẩm. Bạn nên sử dụng bàn chải mềm để giặt, vệ sinh. Dùng nước xà phòng loãng để rửa. Khi giày bị ướt không dùng mấy sấy, lò sưởi đề làm khô, hãy phơi khô dưới ánh nắng nhẹ bóng râm để chúng khô tự nhiên. 

4. Nên thay đổi giày thường xuyên để chúng có thời gian nghỉ ngơi. Dùng 1 đôi giày liên tục sẽ ảnh hưởng đến độ bền và có thể làm đôi giày của bạn có mùi nữa đấy.

5. Không để vật nặng, sắc nhọn đè lên giày. Nếu có thể bạn hãy dùng shoe tree, nó sẽ giữ được đường nét hình khối của đôi giày khi không sử dụng. Gỗ tốt nhất cho shoe tree là gỗ tuyết tùng, vừa có độ bền vừa có tác dụng khử mùi và tạo hương cho đôi giày của bạn.


0 nhận xét:

Post a Comment