Tuesday, November 15, 2016

Mách các mẹ những nguyên tắc mặc quần áo cho bé mùa thu đông

Trước tình hình biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp và nguy hiểm như hiện nay, vào mùa đông thời tiết trở nên lạnh giá bất thường, các gia đình có con nhỏ thường rất lo lắng không biết cách giữ ấm và mặc quần áo cho bé mùa đông như thế nào? Có phải mặc càng nhiều áo cho bé càng tốt không? Cần giữ ấm bộ phận nào nhất trên cơ thể bé?... Cùng đọc bài tổng hợp các nguyên tắc không thể bỏ qua khi mặc quần áo cho bé vào mùa lạnh dưới đây để tìm câu trả lời các mẹ nhé!
>>> Quần áo thoi trang be gai 10 tuoi cực xinh và đáng yêu mùa thu đông

1. Mặc quần áo ấm cho con phải mặc dần dần
Khi trời trở lạnh, mẹ đừng vội vã khoác lên người con quá nhiều loại áo ấm ngay lập tức. Hãy cho bé mặc đồ nhiều lên từ từ theo số lượng và độ dày của áo. Ví dụ đầu tiên là một chiếc áo thu đông dài tay, chất liệu cotton thấm hút mồ hôi tốt. Để bé chơi đùa vận động, và khi thấy lạnh hơn thì cho bé mặc thêm một chiếc áo gile bông hoặc áo khoác mỏng bên ngoài nữa. Đây là cách để bé thích nghi dần dần với không khí lạnh, tăng cường khả năng miễn dịch cho bé trong mùa đông.
2. Quy tắc “bốn ấm một mát”
“Bốn ấm” nghĩa là tay ấm, lưng ấm, bụng ấm và bàn chân ấm. Sau mỗi lần tắm hoặc thay quan ao be trai, bé gái thì mẹ cần kiểm tra xem tay, lưng, bụng và chân bé có ấm không. Nếu các bộ phận này ấm, không ra mồ hôi nghĩa là bé đang được giữ ấm đúng cách, ngược lại, nếu chúng bị lạnh thì mẹ cần mặc thêm quần áo ấm cho bé yêu. Với chân và tay, mẹ có thể cho bé đeo bao chân, bao tay hoặc đi tất. Với lưng thì mẹ phải chú ý thi thoảng kiểm tra, đừng để bé bị ra mồ hôi ở lưng, không lau kịp sẽ ngấm trở lại cơ thể dễ gây viêm phổi. Bụng bé cần giữ ấm để bảo vệ dạ dày của trẻ. Nếu để bụng bé bị lạnh, hệ tiêu hóa của bé có thể bị ảnh hưởng. Mẹ có thể chọn những bộ body liền thân để mặc cho bé, giúp giữ ấm và kín bụng rất hiệu quả.
“Một mát” chính là giữ đầu bé được mát mẻ thoải mái. Không nên ủ bé quá kỹ, vào mùa đông mẹ chỉ cần đội cho một chiếc mũ len mỏng xinh xắn hoặc đội mũ thóp với trẻ sơ sinh là đủ. 
3. Không phải càng ấm là càng tốt
Không phải mùa đông cứ mặc cho con càng ấm là càng tốt đâu mẹ ạ! Nếu mẹ mặc quan ao tre em cho con quá ấm, cơ thể con vừa khó chịu vì nhiều lớp quần áo gây chật chội, khó cử động trong lúc vui chơi, chạy nhảy; mồ hôi ra nhiều khó thoát ra ngoài được, chúng có thể nhiễm ngược lại lưng bé gây viêm phổi, hoặc lưu trú trên da của trẻ, làm nơi cho nấm, vi khuẩn trú ngụ. Bé có thể mắc các bệnh về da như chàm, viêm da, ngứa…
Vì vậy, theo chuyên gia, kể cả khi nhiệt độ xuống thấp nhất thì mẹ cũng không nên mặc quá 4 lớp áo cho bé. Điều này giúp trẻ vừa đủ ấm lại dễ dàng chạy nhảy, vui chơi một cách thoải mái nhất. Mẹ cũng nên chọn quần áo chất liệu dễ thấm hút mồ hôi như cotton mềm mại để cơ thể bé được khô thoáng. 

0 nhận xét:

Post a Comment