Wednesday, December 7, 2016

Giặt quần áo cho bé sơ sinh cần chú ý những gì

Các bé sơ sinh rất đáng yêu nhưng cũng rất mỏng manh. Ăn như thế nào, mặc như thế nào là rất quan trọng bởi lúc này sức đề kháng của bé còn rất yếu. Tưởng chừng như việc mặc cho bé chỉ cần sạch sẽ và đầy đủ nhưng để an  toàn cho quần áo và cho bé lại không đơn giản như thế. Để có những bộ quần áo trẻ sơ sinh mùa đông này thật sạch, đẹp và an toàn thì có rất nhiều vấn đề mà các mẹ phải chú ý và tỉ mỷ nữa đấy. Có rất nhiều chú ý và dưới đây là 3 chú ý mà các mẹ cần biết khi giặt quần áo cho bé sơ sinh nhé.
Chú ý những thông tin in trên quần áo
Khi giặt quần áo cho bé sơ sinh mẹ cần xem các thông tin, nhãn hiệu ghi trên mác của quần áo để biết được chất liệu vải và cách giặt quần áo của trẻ. Tuy chỉ là một vài dòng chữ ký hiệu nhưng cũng mang đến cho bạn thông tin bổ ích như : Không được là ủi ở nhiệt độ quá bao nhiêu, chất liệu vải như thế nào... để bạn tuân thủ tránh làm hỏng quần áo của trẻ trong quá trình giặt là.
>>> Tặng lat dat Nga đáng yêu và ý nghĩa cho bé
Không nên giặt chung quần áo với người lớn
Quần áo của bé sơ sinh khác với quần áo người lớn và yêu cầu về tính an toàn của các bé cũng vậy nên việc giặt riêng là điều rất được khuyến khích. Quần áo của các bé thường mỏng và mềm mại hơn, hơn nữa cũng không bị bẩn hoặc vết bẩn không cứng đầu nên giặt riêng sẽ nhanh hơn rất nhiều. Ngoài ra việc này cũng giảm được một số nguy cơ như phai màu quần áo, bị rách khi giặt chung máy giặt, bị ảnh hưởng bởi nước giặt xả của người lớn …
Khi giặt quần áo cho bé thì các mẹ được khuyên là nên giặt  tay thay vì bằng máy giặt. Giặt bằng máy giặt có thể bị rách, nhăn, nhão bởi máy giặt lắc, vắt quá mạnh. Còn giặt bằng tay sẽ nhẹ nhàng và cũng không mất nhiều thời gian. Có nhiều mẹ được khuyên là  giặt quần áo, tã cho bé không được vắt tuy nhiên đây chỉ là quan niệm, tập tục dân gian chứ chưa được chứng minh. Khi giặt xong các mẹ nên phơi nắng để ánh nắng diệt khuẩn trên quần áo bé nha.
Nên dùng nước giặt, bột giặt riêng cho bé
Nhiều mẹ còn cẩn thận đến mức dùng các nguyên liệu tự nhiên để giặt quần áo cho bé thì việc dùng nước giặt, bột giặt riêng cho bé là điều quá bình thường. Quả thực nước giặt, bột giặt quần áo cho bé sơ sinh được rất nhiều gia đình sử dụng. Bột giặt của người lớn cho cả gia đình có chất tẩy rửa rất mạnh và không tốt đến quần áo và sức khỏe của bé. Làn da của bé lúc này là vô cùng mỏng manh và nhạy cảm, đôi khi xả quần áo chưa hết được chất tẩy rửa có trong bột giặt làm da bé dị ứng. Vì thế mà những chai nước giặt cho bé sơ sinh là khá cần thiết. Một số loại nước giặt mà các mẹ có thể mua ở bất cứ đâu như Dnee, Kodomo, Comb …
>>> Bạn đang muốn tặng quà giáng sinh cho bé yêu và chưa biết chọn thế nào?

0 nhận xét:

Post a Comment