Friday, September 30, 2016

Hướng dẫn đánh xi cho giày đơn giản tại nhà

Xi giúp giày tăng độ bền, độ bóng, màu sắc phục hồi và làm mới da. Xi không chỉ giúp bảo quàn, chăm sóc cho giày khi không sử dụng mà ngay cả khi sử dụng bạn vẫn cần phải đánh xi để kéo dài tuổi thọ, màu sắc cho da giày. Chính vì vậy việc đánh xi là rất cần thiết nhất là đối với những đôi giầy nam công sở hàng hiệu đắt tiền.
 
Chuẩn bị :
Một bộ dụng cụ đánh giày như hình dưới hoặc tối thiểu là những vật dụng dưới đây:
- 1bàn chải nhỏ (hoặc bàn chải đánh răng), 1 bàn chải lớn
- 1 miếng vải để lau sạch và 1 miếng vải để đánh bóng
- 1 hộp xi (màu hay không màu tùy bạn). Có 2 loại xi là xi sáp (dùng để chống thấm nước) và xi kem (dùng để đánh bóng), hãy chọn đúng loại xi mà bạn muốn.
 

 
Cách đánh xi
Đầu tiên làm sạch giày bằng bàn chải lớn và miếng vải. Chú ý đánh giày phải sạch và không được làm xước da bởi chỉ cần giày xước hoặc bẩn thì khi đánh sẽ lâu hơn và giày không  còn bóng và mịn được nữa.




Tiếp theo, lấy một lượng xi thích hợp và đánh vào giày bằng bàn chải nhỏ. Chú ý đánh đều, không được bỏ xót. Những ngóc ngách nhỏ các bạn có thể dùng tăm bông hoặc vải cotton để đánh vào.

 
Đợi 15 – 20 phút hoặc lâu hơn cho đến khi xi khô hoàn toàn, bạn hãy dùng miếng vải đánh bóng lại một lần nữa.
 
Sau khi làm những công đoạn đơn giản kia bạn đã có một chiếc giày có màu sắc như mới, da chống nước, chống bụi, bóng và mềm hơn rất nhiều. Nếu như bạn có một đôi giày da nam công sở hàng hiệu ưng ý hãy đừng tiếc chút công sức để kéo dài tuổi thọ và tút lại nhan sắc cho đôi giày của bạn nhé!

0 nhận xét:

Post a Comment