Friday, April 8, 2016

Hướng dẫn sửa chữa và bảo quản giày da

Giày da bị khô, cứng
Giày da của bạn nếu không sử dụng chúng thường xuyên sẽ rất dễ bị cứng có thể co lại và đi có cảm giác rất khó chịu. Bạn có thể làm mềm chúng bằng các nguyên liệu tự nhiên và xi: Dùng nửa củ khoai tây hoặc pha sữa tươi với nước cốt chanh bôi lên bề mặt giày. Sau đó lau và đánh lại bằng xi.

Giày của bạn bị rạn nứt, nhăn nheo.

bảo quản giày

Do nhiều nguyên nhân mà giày da của bạn bị những triệu chứng như trên. Để xử lý vấn đề này, bạn hãy dùng lòng trắng trứng gà chà lên bề mặt giày, sau đó đánh lại bằng xi. Nếu nghiêm trọng hơn, vết nhăn quá sâu bạn có thể dùng thạch nến nhét vào các khe nhăn rồi dùng bàn là ủi phẳng.

Tái tạo lại độ bóng cho da.
bảo quản giày da

Với những da đã mất đi độ bóng trên bề mặt ta hãy dùng một miếng mỡ động vật chà lên bề mặt giày. Sau đó hơ qua lưa nhỏ mục đích là để lượng mỡ thấm vào da. Vài ngày sau bạn hãy dùng cồn để lau lớp mỡ bám trên da và đánh lại bằng xi.

Làm sạch bụi.
Vấn đề khá nhức nhối đối với những đôi giày da bị nhăn hoặc giày da lộn là có quá nhiều bụi bám vào. Để làm sạch bụi bạn hãy dùng dũa móng tay chà nhẹ lên bề mặt dày. Hoặc bạn có thể dùng cây lăn bụi hoặc băng dính để loại bỏ các hạt bụi và lông động vật nhỏ li ti.Với những vết ố, bạn hãy nhỏ một ít dầm và dùng bàn chải mềm đánh theo một chiều cố định.

Khi giày  bị ngấm nước
cách bảo quản giày

Đối với giày da khi giày bị ngấm nước bạn hãy dùng vài ẩm lau sạch bề mặt giày sau đó lau lại bằng vải khô và đánh xi. Bên trong bạn hãy bỏ những mẩu báo đã được xé nhỏ vào trong để hút ẩm. Bạn nên thay báo thường xuyên để nhanh khô. Để nới khô ráo thoáng mát và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Đối với  giày da lộn bạn hãy dùng giấy mềm thấm nước, sau đó quần vài vòng quanh giày. Bước tiếp theo cũng làm giống giày da là bỏ báo xé nhỏ vào trong và để nới khô táo thoáng mát, tránh tiếp xúc ánh sáng mặt trời.

Bảo quàn giày da

Để cất giữ giày, bạn hãy dùng một miếng mỡ hoặc dầu thực vật bôi lên bề mặt giày để da không bị khô cứng. Nhét những mảnh báo nhỏ vào bên trong để giữ dáng, và đặt chúng ở nói kho ráo, thoáng mát

Xem thêm: Những lưu ý về giày lười cho các bạn nam

0 nhận xét:

Post a Comment