Monday, September 12, 2016

Những thói quen hàng ngày giúp bé cao hơn

Tăng chiều cao là điều rất nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Nhưng những thói quen sinh hoạt sau đây thì chưa hẳn ai cugnx biết. 
1. Luôn mặc thoải mái 
Mặc quần áo thoải mái cho bé giúp nhỏ không bị khó chịu, thoáng mồ hôi và có giấc ngủ sâu hơn. Nếu mặc quần áo chật sẽ đe dọa tới quá trình tuần hoàn máu của bé và ảnh hưởng đến chiều cao. Nhất là khu vực mắt cá chân (khi trẻ đi tất chật) rất có thể ảnh hưởng rất lớn đến chiều cao của trẻ. 
[​IMG] 
2. Không nên ngồi xổm lâu 
các phụ huynh không p/s đến vấn đề này. Ngồi xổm lâu dẫn tới máu kém lưu thông, chân kém phát triển và có chiều hướng bị uốn cong. Hơn thế đốt sống của bé cũng chịu nhiều lực tác động và đe dọa đến sự gia tăng của cột sống và dáng đi, đứng, ngồi của trẻ. 

3. Ngủ sớm và thức dậy sớm 
Tất cả những mẹ đều nhất trí rằng ngủ sớm ngủ nhiều là tốt cho bé nhưng chắc chắn í tai ngờ đến là dậy sớm lại tốt cho bé . Ngủ 10 – 12h thường ngày với trẻ bé và 8 – 10h với nhỏ lớn hơn là điều chắc hẳn ai cũng biết. Nhưng dậy sớm (6 -7h sáng) điều độ cũng giúp bé điều hòa nhịp sinh học trong cơ thể và đạt được tầm vóc lý tưởng đấy nhé. 

4. Tắm nắng sáng sớm
Ánh nắng là nguồn cung cấp Vitamin D tự nhiên tối ưu cho thân thể . Khi tắm nắng con người sẽ tự cung cấp Vitamin D cho thân thể và nó có tác dụng tăng cường sự hấp thu Canxi. thời gian sáng sớm là lúc ánh nắng dịu nhẹ và ít tia siêu tím là giai đoạn tắm nắng tốt nhất trong ngày. 

5. Uống sữa mỗi ngày
[​IMG] 
Uống sữa để phát triển chiều cao thì tivi ngày nào cũng nói và trong những thuc an giup be tang chieu cao thì sữa luôn xuất hiện đầu bảng. Nhưng bạn có biết người Nhật để phát triển chiều cao nhanh như ngày nay thì người ta uống sữa đến lúc trưởng thành hay không? Người Nhật thực hiện chính sách thường ngày 1 cốc sữa cho tất cả mọi người để ưu tiên việc gia tăng chiều cao và cải thiện giống nòi.

0 nhận xét:

Post a Comment