Monday, June 27, 2016

Giày lười có phải là giày cho người lười?

Giày lười hay giày mọi đúng là một cái tên thậ lạ phải không. Chúng tôi vẫn hay bảo nhau rằng giày lười là giày cho người lười buộc dây, lười đi tất … nói chung là giày cho những người lười biếng. Nhưng thực sự đó chỉ là những câu nói vui chứ không ai biết cái tên đó từ đâu ra và nguồn gốc rõ ràng ra sao. Sau đây sẽ là một số thông tin về nguồn gốc của giày lười hay giày mọi để chúng ta có cái nhìn tổng quát hơn về lịch sử của nó nhé.

Giày lười ra đời đầu tiên ở thủ đô Luân Đôn của Anh vào năm 1847 và dành riêng cho các quý tộc ở Anh. Mặc dù nghe có vẻ khá lâu nhưng với lịch sử của những đôi giày thì giày lười lại là em út và trẻ hơn rất nhiều đàn anh của nó. Sau đó nó dần dần được ưa chuộng và trở lên phổ biến. Sang những năm 1930 nó lan sang Mỹ và trở lên cực kỳ được yêu thích dành cho những người hay đi dạo phố. Hai nhân vật nổi tiếng là ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson và tổng thống Mỹ F.Kennedy là hai tín đồ của giày lười và giúp giày lười ngày càng nổi tiếng hơn. Càng về sau thiết kế của giày lười ngày càng đa dạng và mới mẻ, kết hợp được nhiều phong cách thời trang khác nhau. 

Hiện nay giày lười chia làm hai loại là giày lười vải và giày lười da. Giày lười vải rất đa dạng về màu sắc và thường có phong cách trẻ trung, cá tính. Giày lười da hay giày lười công sở thường chỉ có hai màu đen và nâu, đôi khi là màu xanh hoặc tím xanh của giày da lộn. Giày lười công sở thường có phong cách lịch lãm kết hợp với sự trẻ trung thanh lịch.

0 nhận xét:

Post a Comment